Trải nghiệm một buổi chiều câu cá tại hồ Thôn 3 – Lộc Tân – Bảo Lộc – Lâm Đồng

Hôm nay mình được một anh bạn có đam mê câu cá rủ đi câu tại hồ Thôn 3 – Lộc Tân – Bảo Lộc – Lâm Đồng, quả là một trải nghiệm thú vị nên chia sẻ lại cùng các bạn.

Chúng tôi xuất phát lúc 2h chiều đi theo hướng vào ĐamB’ri tới ngã 3 (Dân thường gọi là quán Quyết) quẹo trái sau đó di chuyển tới thôn 3 Lộc Tân, thời gian từ ngoài Bảo Lộc vào hồ mất khoảng 40 phút.

Để di chuyển tới hồ chúng tôi phải dừng xe phía trên một vườn cafe và đi bộ băng qua lối mòn trong vườn khoảng 600m mới tới được hồ thôn 3.

Men theo lối mòn trong vường cafe để xuống hồ
Hồ thôn 3 Lộc Tân
Chòi câu cá tự chế tại hồ thôn 3 Lộc Tân

Những người bạn của tôi đã dựng sẵn những chòi câu cá bằng các vật dụng đơn giản như cây, bạt để có thể ngồi câu mà không sợ mưa nắng.

Lắp ghế cần chuẩn bị

Vào tới nơi công tác chuẩn bị bắt đầu: lắp ghế, giá đỡ cần, …

Bắt đầu nướng mực để nhâm nhi trong khi câu cá, anh bạn tôi có sẵn tất cả đồ nghề vì thường xuyên đi câu.

Hai người chuẩn bị 10 lon bia, vài con mực khô và ít thịt bò khô, cùng hai chai nước lọc và tất nhiên là các dụng cụ câu rồi

Chúng tôi sử dụng mồi cám để câu cá rô phi

Lên cần thôi, vừa câu cá vừa nhâm nhi mực và bò khô ngắm hồ nước trong xanh, xung quanh là các đồi cafe xanh mướt. Sau những ngày làm việc mệt mỏi thì những buổi đi câu giải trí thế này quả thật thư thái và yên bình.

Thành quả đầu tiên là một chú rô phi to khoảng hai đầu ngón tay, nhưng có một điều lạ là lưỡi câu không mắc vào miệng cá mà lại mắc vào mang cá kk.

Tôi lần đầu tiên đi câu cứ đợi các cắn câu và dìu đi mới giật nhưng đợi mãi chả thấy cắn, chỉ thấy phao hơi nhúc nhích, được bạn chia sẻ kinh nghiệm, phao hơi nhúc nhích một tí thì giật thôi 2 lưỡi câu có thể móc lung tung dễ dính.

Thế là tôi liền làm theo và kết quả thật bất ngờ liên tục cá dính câu nhưng có lần lưỡi câu khâu mồm cá, có lần móc vào bụng cá, lần móc vào mang cá, quả thật thú vị.

Về chiều tối trời bắt đầu mưa nhỏ, cái cảm giác ngồi trong chòi ngắm mặt hồ nước lăn tăn, nhâm nhi tâm sự cùng bạn làm cho tôi thấy cảm giác yên bình.

Trời bắt đầu tối không thể quan sát được phao câu, chúng tôi thay phao sáng để có thể nhìn thấy tín hiệu cá đớp mồi.

Tiếng dế, tiếng ếch, tiếng bìm bịp kêu làm cho tuổi thơ ùa về trong tôi, đã lâu lắm rồi tôi mới có dịp ôn lại kỉ niệm thời thơ ấu nơi làng quê yên bình như thế này.

8h tối hết mồi câu, chúng tôi tiến hành thu dọn đồ nghề, thành quả là khoảng 2kg cá rô phi, tuy không nhiều nhưng rất vui.

Anh bạn còn chia sẻ ở hồ này còn có rất nhiều cá thát lát nhưng phải dùng mồi giun để câu, và ở đây còn có rất nhiều tép nữa.

Thu dọn đồ câu để ra về

8h tối chúng tôi dạo bộ lên chỗ để xe máy, trời tối om, lâu lắm rồi mới có cái cảm giác leo đồi trời tối, leo đồi không quen tôi thở dốc  khi lên tới nơi nhưng không hề có cảm giác mệt mỏi.

Hai chúng tôi lại ghé nhà một người bạn tiếp tục nhâm nhi tâm sự tới 12h đêm mới trở về nhà.

Xin cảm ơn tất cả những người bạn của tôi đã cho tôi một buổi câu cá trải nghiệm  tại hồ Thôn 3 – Lộc Tân  hết sức thú vị.

Các bạn có muốn trải nghiệm câu cá ở thành phố Bảo Lộc thân yêu của tôi không, hãy comment nếu bạn muốn!!!